CHI TIẾT BÀI VIẾT - Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Tây Ninh

Khoa Cấp Cứu

31/10/2016

"BỆNH NHÂN ĐẾN ĐÓN TIẾP NIỀM NỞ, Ở CHĂM SÓC TẬN TÌNH, VỀ DẶN DÒ CHU ĐÁO" 

  •  

    Khoa Cấp cứu được thành lập vào ngày 01/11/2013 trên cơ sở tách khoa Hồi sức cấp cứu thành 2 khoa là khoa Hồi sức tích cực và khoa Cấp cứu.

     

    Khoa Cấp cứu là một trong những khoa lâm sàng quan trọng của bệnh viện Đa khoa, là nơi tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân bệnh nặng, nguy kịch, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

    1/. Chức năng, nhiệm vụ:

    • Tiếp nhận bệnh cấp cứu 24/24 tất cả các trường hợp đến khoa cấp cứu.
    • Cấp cứu ngoại viện trên địa bàn khi có yêu cầu.
    • Cấp cứu tai nạn thảm họa hàng loạt trên địa bàn.
    • Phối hợp với các chuyên khoa trong bệnh viện phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.
    • Thực hiện chuyển viện an toàn các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên.
    • Thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến được phân công.

    2/. Tổ chức nhân sự:

     Phó trưởng khoa, phụ trách điều hành: Bác sĩ chuyên khoa I  Văn Thế Nghiêm

     Điều dưỡng trưởng: Cử nhân Phạm Thị Thu Huyền

  •  

    Khoa Cấp cứu hiện có 55 nhân viên: trong đó có 06 Bác sĩ. 46 Điều dưỡng (Trung cấp và đại học) nhiều kinh nghiệm và được đào tạo đặc biệt trong cấp cứu, 03 hộ lý nhiệt tình và tận tâm trong công tác vệ sinh và hỗ trợ chăm sóc người bệnh.

    3/. Cơ sở vật chất và trang thiết bị:

    Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh gồm có 18 giường bệnh, được trang bị hệ thống cấp cứu thuận tiện để phục vụ cho người bệnh trên địa bàn trong tỉnh, bao gồm: Phòng tiểu phẫu cấp cứu cho bệnh ngoại khoa; Phòng làm thủ thuật rửa dạ dày cho các trường hợp ngộ độc qua đường tiêu hóa; Phòng nắn bó bột cho các trường hợp gẫy xương vào cấp cứu.

    Với các máy móc hiện đại được đầu tư như : máy siêu âm cấp cứu tại giường, máy chụp xq tại giường chụp cho những trường hợp bệnh nặng, một máy sốc tim cấp cứu các ca ngưng tim cấp cứu, máy đo điện tim tại giường 06 cần,  máy thở, máy phun khí dung thực hiện trên hệ thống oxy trung tâm và hệ thống oxy trung tâm toàn viện và di động cho những trường hợp cần vận chuyển người bệnh trong nội viện (đang trang bị 02 bình di động). Ngoài ra còn có máy đo khí máu động mạch tại giường và máy thử  đường huyết tại giường để thuận lợi cho công tác xét nghiệm trường hợp cấp cứu tại khoa.

    4/. Thành tích đạt được:

    - Tập thể lao động xuất sắc năm 2014, 2016, 2017.

    - Nhiều nhân viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, và được UBND tỉnh, Bộ y tế tặng bằng khen.

    5/. Định hướng phát triển

    Giai đoạn: 2018-2020 Khoa cấp cứu được mở rộng khu vực sơ cấp cứu sàng lọc bệnh, trang bị giường băng ca hiện đại nâng tổng số giường thực kê 24. Liên kết các bệnh viện vệ tinh để chẩn đoán qua hệ thống Telemedicine nhanh và chính xác. Hoàn chỉnh quy trình chuyên môn kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cấp cứu, hướng đến sự hài lòng người bệnh. Trong năm 2018 hoàn chỉnh hệ thống hội chẩn từ xa với các chuyên gia đầu ngành. Công tác chỉ đạo tuyến về cấp cứu tim mạch hội chẩn qua mạng.

    Sau năm 2020 xây dựng khoa cấp cứu với quy mô hiện đại, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

    Địa điểm:

    Khoa Cấp cứu -  Tầng trệt – Khối nhà A - Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh\

     - Điện thoại số: 0276 3943138